Về ProSelf

 

I. Lý do thành lập ProSelf

 

Tự sự của Nguyễn Thùy Liên: Chủ tịch HĐQT công ty ProSelf

Gọi là bài viết thì to tát, chỉ là vài dòng sau mấy ngày cuối tuần suy ngẫm, tự hỏi tại sao mình thành lập ProSelf? Tại sao mình không toàn tâm duy trì tiếp MaxB mà khởi xướng ra ProSelf? Là do ngẫu hứng hay là có một tâm huyết đằng sau? Kết cuộc thấy rằng, mình làm ở ProSelf là vì ở đây mình sẽ làm những gì mà từ nhỏ đến giờ mình muốn làm mà làm chưa được.

Đó chính là làm cách mạng!

Từ nhỏ đến lớn, vào chỗ nào là quậy tung chỗ đó, muốn phá cái cũ, làm cái mới, muốn chấm dứt hết sự trì trệ, giả dối, muốn làm cái thật sự có giá trị. Ở câu lạc bộ tiếng Nhật, ở các công ty khác đã từng làm, từng tạo ra cái mới, từng đề xuất, từng từng từng đủ thứ nhưng chỉ là manh mún và không có cơ sở nên toàn lực bất tòng tâm. Chỉ khởi tạo được nhưng không duy trì được.

Khi thành lập MaxB, mình đã muốn đưa cái tình người, cái giá trị thật vào trong kinh doanh, trong thương hiệu. Nên mình đã đi ngược lại với mấy công ty quảng cáo, thương hiệu khác là tôn vinh giá trị Thật thay vì giá trị Sáng tạo. Nhưng chỉ mới dừng lại ở mong muốn, còn làm cách nào thì không biết. Muốn giúp khách hàng lắm nhưng chính mình lại thấy bế tắc. Trong lòng luôn cảm thấy không tự tin về chính những gì mình đang hứa, mình đang làm. Rồi vì doanh số, vì lương nuôi nhân viên mà kí hợp đồng, chiều theo khách hàng thì vừa làm vừa ấm ức, riết chẳng có hứng thú, chẳng có tự hào! Càng ngày càng muốn né tránh những câu hỏi về những gì MaxB đang làm! Sâu trong lòng mình vẫn kiếm tìm một cái gì đó khác, một cái gì đó có thể giúp mình thoát khỏi cái bế tắc này!

Nhưng càng đi tìm thì càng thấy bế tắc, hầu hết người ta chạy mù quáng theo đồng tiền, nào là gian thương, nào là lừa đảo, nào là chụp giật. Nghe làm ăn đàng hoàng giống như chuyện cổ tích! Đã có nhiều nơi khởi xướng lên các phong trào, các cuộc cách mạng trong kinh doanh nhưng họ thiếu một phương pháp luận đúng. Họ thiếu những người cùng chí hướng. Có thể ý họ tốt nhưng cách làm của họ lại lệch lạc, còn không thì cũng trá hình, trá hình đến nỗi họ không biết, không thừa nhận. Nhìn vô là thấy không có đường thành công.

Mãi đến khi tìm ra được WapoGroup, mình tìm thấy một phương pháp đúng, tìm được những người cùng tâm huyết. Giống như người muốn vươn ra biển lớn có la bàn, có đồng đội. Mọi thứ chắc chắn. Mình thành lập ngay ProSelf để làm cách mạng.

Cách mạng kinh doanh vì con người!

Chỉ có cuộc cách mạng này thì Việt Nam mới có những doanh nghiệp thực sự phát triển, thực sự vươn tầm thế giới, thực sự bền vững và thực sự vĩ đại. Chỉ có cuộc cách mạng này thì doanh nghiệp Việt Nam mới thoát khỏi cái vết làm ăn chụp giật, manh mún, bè phái, ích kỷ. Chỉ có cuộc cách mạng này mới đem lại cho con cháu chính chúng ta một cuộc sống an tâm, sung túc.

Biết làm sẽ khó nhưng chắc chắn thành công. Cứ làm từ những việc nhỏ trước. Thành công từ từ. Đời này chưa xong, đời sau làm tiếp!

Nguyễn Thùy Liên

Mùa hè năm 2011

 

 

II. Sứ mệnh

Mang lại sự thành công và bình an, hạnh phúc thông qua việc đánh thức trách nhiệm cho mỗi cá nhân.

 

 

III. Tầm nhìn

ProSelf sẽ là một tập đoàn đa quốc gia chuyên về tư vấn đào tạo ý thức trách nhiệm cho nhân viên và có mặt tại tất cả các nước trên thế giới.

 

 

IV. Giá trị cốt lõi

 

Việc bảo vệ giá trị “Thật” bao gồm các nội dung sau:

 

-      Thật với bản thân

o   Là chính mình

o   Không lừa dối bản thân: sẵn sàng nhìn thẳng vào những sai lầm, những điểm yếu của bản thân và tìm cách khắc phục, không để lặp lại lần sau.

o   Nhận trách nhiệm với bản thân: Mình phải là người chịu trách nhiệm làm cho những mong muốn của mình trở thành hiện thực, không trông chờ vào người khác, vào môi trường, hoàn cảnh.

o   Đưa ra các cam kết với bản thân và thực hiện nó.

 

-       Thật với khách hàng

o   Sản phẩm, dịch vụ tạo ra phải mang lại lợi ích thật sự cho khách hàng, bao gồm trong đó việc không hủy hoại mà bảo vệ môi trường (bao gồm cả môi trường tự nhiên lẫn môi trường xã hội và môi trường tâm hồn của mỗi cá nhân)

o   Truyền thông về sản phẩm phải thật, không tô son, đánh bóng để lừa gạt khách hàng

o   Các chương trình PR, Marketing phải hướng đến việc tác động vào lương tri chứ không tác động vào cảm xúc của khách hàng. Không dùng các thủ thuật, khai thác các điểm yếu trong tâm lý của khách hàng để thao túng họ, tạo nhu cầu ảo cho họ nhằm mục đích bán được hàng của mình (còn nó có mang lại lợi ích thật sự cho khách hàng thì không quan tâm).

o   Chỉ cung cấp sản phẩm dịch vụ cho khách hàng khi thấy họ thật sự có nhu cầu.

 

-       Thật với nhân viên, đồng nghiệp, đối tác, nhà đầu tư

o   Mọi thông tin được truyền thông cho nhân viên, đối tác, nhà đầu tư phải là thông tin thật

o   Giữ cam kết với những lời hứa đối với nhân viên, đối tác, nhà đầu tư

o   Không lợi dụng những điểm yếu trong tâm lý của người nhân viên, đối tác, nhà đầu tư để thao túng họ nhằm mục đích làm lợi cho mình

o   Các hoạt động truyền thông phải hướng đến việc tác động vào lương tri chứ không tác động vào cảm xúc của nhân viên, đối tác, nhà đầu tư. Không dùng các thủ thuật, khai thác các điểm yếu trong tâm lý của họ để thao túng họ, tạo nhu cầu ảo cho họ nhằm đạt được mục đích của mình.

 

-       Thật với cộng đồng, xã hội, các cơ quan bảo vệ pháp luật

o   Mọi thông tin được truyền thông ra cộng đồng hay cho các cơ quan bảo vệ pháp luật phải là thông tin thật

o   Giữ cam kết với những lời hứa đối với cộng đồng, xã hội hay các cơ quan bảo vệ pháp luật

 

Vì khách hàng

Tôn trọng

Hợp tác

Sáng tạo

Phát triển

 

V. Cơ cấu tổ chức

 

VI. Sự khác biệt của ProSelf

ProSelf là nơi duy nhất có thể giúp cho bạn xây dựng một đội ngũ nhân viên làm việc với ý thức trách nhiệm cao.

Bởi vì ProSelf hiện nay là tổ chức duy nhất:

Tập trung vào việc nâng cao ý thức trách nhiệm cho đội ngũ nhân viên của khách hàng thông qua hoạt động tư vấn và đào tạo.

Có khả năng giúp cho người nhân viên vừa nâng cao ý thức trách nhiệm lại vừa giải tỏa áp lực, giải tỏa bức xúc và bất mãn.... trong công việc.

 

VII. Thế mạnh của ProSelf

ProSelf được phép độc quyền khai thác các chương trình tư vấn, đào tạo và đánh giá ý thức trách nhiệm (WapoOwner) của WapoGroup.

WapoOwner là chương trình duy nhất hiện nay có khả năng đánh giá và hỗ trợ cho người nhân viên vừa nâng cao ý thức trách nhiệm lại vừa giải tỏa áp lực, giải tỏa bức xúc và bất mãn.... trong công việc.

 

Tại sao chúng tôi lựa chọn WapoOwner cho giải pháp của mình

Để giải thích lý do vì sao chúng tôi lại chọn WapoOwner cho giải pháp của mình, xin mời các bạn cùng đọc bải cảm nhận sau đây của bạn Đỗ Mai Linh – quản lý đào tạo của công ty cổ phần thiết bị Bách Khoa.

Sau 4 buổi tham gia lớp học, bản thân tôi cảm nhận thấy những điều như sau:

Một là, phương pháp tổ chức lớp học rất hay, nghiêm túc, tạo được kỷ luật để học viên tham gia kỹ, đủ và có trách nhiệm. Việc đăng ký và chịu trách nhiệm ban đầu có vẻ hình thức nhưng về sau đã giúp học viên đi vào khuôn phép và tạo tâm lý tích cực. Việc đuổi học viên chưa chấp hành tốt nội quy ra khỏi lớp là cần thiết và rất hiệu quả để chấn hưng ý thức học tập trong mỗi thành viên. Việc thưởng phạt bằng tiền cũng khá hiệu quả nhằm kích thích tinh thần vui học thông qua một chút “hám lợi” trong mỗi người.

Hai là, tôi rất thích cách học bằng hỏi đáp, chất vấn đến cùng của vấn đề, các thể nghiệm về phương pháp câu cá, phương pháp dạy võ của thầy giúp tôi rất nhiều trong việc hiểu và đánh giá các đồng nghiệp, hiểu và tự phản biện bản thân, nhìn vấn đề đa chiều, biện chứng và chính xác.

Ba là, lớp học đã kích thích tinh thần chủ động, tư duy sáng tạo của học viên chúng tôi thông qua hình thức đặt nhiều câu hỏi, chất vấn đa chiều, trình bày sáng tạo khiến không khí học tập sôi nổi, điều mà ít lớp học có được. Chính lối tổ chức lấy học viên là trung tâm, giảng viên làm cố vấn rất phù hợp với đối tượng người đã đi làm và đang phát huy dần hiệu quả. Việc làm bài tập mang tính bắt buộc cũng là cách hay để gia tăng áp lực lên học viên, giúp chúng tôi hiểu bài, nhớ bài và chuẩn bị bài kỹ.

Bốn là, tôi học được một điều rất tâm đắc về tình trạng vong thân. Và tôi nhận ra mình đã và đang chối bỏ cái thật của chính mình, vẫn chạy theo cái giả, bị ảnh hưởng bởi những ám thị tập thể, từ đó tôi chưa dám làm những điều tôi thực sự muốn, thực sự có ích cho bản thân mình.

Năm là, thông qua lớp, tôi đã ý thức rõ về quyền lựa chọn phản ứng của bản thân để từ đó đưa ra những quyết định mang tính chủ động, kích thích tinh thần dám làm dám chịu, phát triển tư duy lãnh đạo mà tôi đang còn thiếu. Qua lớp này, tôi hiểu hơn vị trí vai trò và tư duy quản lý của chúng tôi. Hơn thế, tôi đã hiểu vị trí, vai trò và quyền hạn của lãnh đạo. trước đây tôi thỉnh thoảng thấy các sếp như “bị điên” trong cách xử lý công việc, từ khi hiểu rõ tư duy lãnh đạo, tôi đã nghiệm ra, nếu tôi vào vai sếp, tôi cũng hành xử như vậy.

Sáu là,  tôi đã được làm các trắc nghiệm khá thú vị và dài ngoằng của thầy. Thông qua những bước dài, cật vấn, xoáy sâu, hỏi móc, các trắc nghiệm giúp tôi nhận thức tư duy logic của mình thỉnh thoảng có vấn đề. Đặc biệt, tình trạng “mạng củ chuối” giúp tôi thêm kiên nhẫn và chủ động hơn trong việc giải quyết tính lười biếng của bản thân. Học lớp của thầy, tôi đã dậy sớm hơn ngày thường và tỉnh táo nhanh hơn khi đối diện với các câu hỏi, tình huống trong bài tập.

Bảy là, thông qua lớp, tôi xậy dựng rõ ràng ý thức vượt thắng hoàn cảnh, không để cái khó bó cái khôn mà phải làm cho nó ló ra cái khôn. Tôi càng thấm thía câu nhận xét của bác Quân về chuyện thời loạn. Chính giai đoạn nhiễu nhương này là lúc thử thách con người và khẳng định ai quân tử, ai tiểu nhân. Tôi cũng nhận ra một vài người có thói tiểu nhân quanh mình và những quân tử đáng học hỏi trong bạn bè, đồng nghiệp.

Tám là, lớp học đã làm sáng rõ những điều rất đơn giản, tưởng như biết rõ rồi nhưng thực ra mới chỉ là biết lơ mơ trong tôi. Thông qua hướng đào sâu, tìm tòi nguyên nhân tại sao vấn đề như vậy, tôi đã nhận ra rằng: hiểu biết cho tới cùng kỳ lý của vấn đề là một quá trình rất dài, kết hợp học và hành và nghiệm liên tục.

Chín là, tôi tìm lại được bản thân thông qua những giờ học đã trở nên thú vị và tự giác cùng các đồng nghiệp. Được ăn rồi đi học và cùng nhau làm việc thật là thích, chỉ có ở Bách Khoa.

Xin chân thành cảm ơn thầy Quý, công ty BKC và ê kíp tổ chức lớp học đã tạo điều kiện để chúng tôi được phát huy tính chủ động của tư duy, từ đó tìm ra con đường, phương pháp hành động tốt hơn trong công việc và đời sống.

Tiên phong đào tạo ý thức trách nhiệm trong công việc

© Copyright 2017. Bản quyền thuộc về ProSelf.